วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกหลังสอนครั้งที่ 16

วันที่ 23  สิงหาคม 2558 
1. พบกลุ่มนักศึกษา
          ระดับประถมศึกษา   จำนวน  1 คน     ผู้ขาดการพบกลุ่ม  - คน
          ระดับ ม.ต้น               จำนวน   19  คน    ผู้ขาดการพบกลุ่ม  7 คน
          ระดับ ม.ปลาย           จำนวน   41   คน  ผู้ขาดการพบกลุ่ม   20  คน                                                                     
 2. ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
     ระดับประถมศึกษา วิชาที่สอน  วิชา พัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน เรื่อง โครงการพัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน  และวิชาภาษาอังกฤษฟังพูดเบื้องต้น
   ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนร่วมกับผู้เรียน
    เทคนิคการสอน  ครูอธิบายเนื้อหา มอบหมายใบงานให้ผู้เรียนศึกษาและทำใบงาน
    สื่อประกอบการเรียนรู้  แบบเรียน  ใบความรู้
    วิธีการประเมินผล  ใบงาน จำนวน  4 ข้อ
     ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน  ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนจากการสังเกตและทำแบบทดสอบ
      มอบกรต. ทบทวนบทเรียน
     ระดับ ม.ต้น   วิชาที่สอน  วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องดาราศาสตร์เพื่อดวงดาวกับชีวิต  การพัฒนาตนเองชุมชนสังคม เรื่อง พัฒนาสังคม ชุมชน   
     ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนแต่ละวิชาร่วมกับผู้เรียน  และสรุปร่วมกัน
    เทคนิคการสอน  กระบวนการ ONIE  กระบวนการกลุ่มศึกษา และทำรายบุคคล ในเนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายในแต่ละวิชา  รวมกลุ่มระดมความคิด    นำเสนอ ครูสรุปเนื้อหาในแต่ละวิชา และให้ผู้เรียนทำใบงาน
     สื่อประกอบการเรียน แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
     วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
    ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้และเข้าในในเนื้อหาที่สอนจากการทำแบบทดสอบ การซักถามและการสังเกต
     กรต. วิทยาศาสตร์  ทบทวนบทเรียน การพัฒนาตนเองชุมชนสังคม ทบทวนบทเรียน  และมอบหมายงานในวิชาเลือก
      ม.ปลาย วิชาที่สอน  ทบทวนวิชาเรียน เนื้องจากเรียนครบหมวดวิชาแล้ว
      สอบระหว่างภาคนักศึกษาทุกระดับในวิชาที่เรียนยังไม่ครบวิชา ต้องทดสอบต่อในอาทิตย์ และนี้มีการนำเสนอโครงงานของระดับ ม.ต้น บางกลุ่มต้องนำไปแก้ไขเนื่องจากยังไม่สมบูรณ์
       3. ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
        ผู้เรียนจำรหัสวิชาเรียนไม่ได้  เนื่องจากมีหลายวิชา
      วิธีแก้ไข   แนะนำเป็นรายบุคคลบอกรหัสให้ใหม่และให้จดบันทึกเป็นของตนเอง
       

2 ความคิดเห็น: