วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกหลังสอนครั้งที่ 14

วันที่ 9 สิงหาคม 2558
1. พบกลุ่มนักศึกษา
          ระดับประถมศึกษา   จำนวน  1 คน     ผู้ขาดการพบกลุ่ม  - คน
          ระดับ ม.ต้น               จำนวน   19  คน    ผู้ขาดการพบกลุ่ม  7 คน
          ระดับ ม.ปลาย           จำนวน   42   คน  ผู้ขาดการพบกลุ่ม   19  คน
 2. ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
     ระดับประถมศึกษา วิชาที่สอน  วิชา พัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน เรื่อง ความต้องการพัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน และวิชาภาษาอังกฤษฟังพูดเบื้องต้น
   ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนร่วมกับผู้เรียน
    เทคนิคการสอน  ครูอธิบายเนื้อหา มอบหมายใบงานให้ผู้เรียนศึกษาและทำใบงาน
    สื่อประกอบการเรียนรู้  แบบเรียน  ใบความรู้
    วิธีการประเมินผล  แบบฝึกหัด จำนวน  10 ข้อ
     ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน  ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนจากการสังเกตและทำแบบทดสอบ
      มอบกรต. การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด
     ระดับ ม.ต้น   วิชาที่สอน ศิลปะศึกษา  เรื่อง ดนตรีไทย  วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง งานและพลังงาน การพัฒนาตนเองชุมชนสังคม เรื่อง พัฒนาชุมชน สังคม  และภาษาอังกฤษฟังพูด
     ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนแต่ละวิชาร่วมกับผู้เรียน  และสรุปร่วมกัน
    เทคนิคการสอน  กระบวนการ ONIE  กระบวนการกลุ่มศึกษา และทำรายบุคคล ในเนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายในแต่ละวิชา  รวมกลุ่มระดมความคิด    นำเสนอ ครูสรุปเนื้อหาในแต่ละวิชา และให้ผู้เรียนทำใบงาน
     สื่อประกอบการเรียน แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
     วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
    ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้และเข้าในในเนื้อหาที่สอนจากการทำแบบทดสอบ การซักถามและการสังเกต
     กรต. วิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์เพื่อชีวิตดวงดาวกับชีวิต  ศิลปะ เรื่อง นาฏศิลป์ไทย ภาษาอังกฤษพังพูด ทบทวนเนื้หาที่เรียน และมอบหมายงานในวิชาเลือก
      ม.ปลาย วิชาที่สอน  วิทยาศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างแรงและการเคลือ่นที่ฯ   พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง  การพัฒนาธุรกิจเชิงรุก  ทักษะการเรียนรู้ การวิจัยอย่างงาน  การพัฒนาตนเองชุมชนฯ เรื่อง การพัฒนาสังคม
       การนำเข้าสู่บทเรียน ครูและผู้เรียนร่วมสนทนาถึงเนื้อหาที่เรียนในแต่ละวิชา สรุปร่วมกัน
       เทคนิคการสอน  ใช้กระบวนการ ONIE กระบวนการกลุ่ม และรายบุคคล  ให้เนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายละวิชา ร่วมกลุ่มระดมความคิด ตัวแทนนำเสนอ ครูสรุปร่วมกับผู้เรียน และให้ผู้เรียนทำใบงานร่วมกันเฉลย
      สื่อประกอบการเรียน สื่อ ETV  แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
      วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
      ผลการเรียนของผู้เรียน รู้และเข้าใจในเนื้อที่เรียนแต่ละวิชา การทำแบบทดสอบ การตอบคำถาม           การสังเกต 
      กรต วิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีอาวกาศ  พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง โครงการพัฒนาอาชีพสู่ความมั่นคง ทักษะการเรียนรู้ วิจัยของฉัน  การพัฒนาตนเอง ฯ  ข้อมูลตนเง ชุมชน สังคม
   3. ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
        ผู้เรียนเขียนหลักการและเหตุของยังไม่สอดคล้องกับโครงาน 
       วิธีแก้ไข   ครูให้คำชี้แนะการทำโครงานให้แก้ผู้เรียนเพ่ิมเติม
       ครูเน้นย้ำผู้เข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานในวันที่ 11 สิงหาคม 58 ณ ข่วงนคร  ที่ได้ตกลงกันไว้ให้ไปร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้าเวลา 7.00 น. และนักศึกษาที่ต้องเข้าสอบเอ็นเน็ตในวันที่ 16 ส.ค. 58 และให้นักศึกษาร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ และงานกฐินสำนักฯ และเงินออมโครงการทูบีฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น