วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกหลังสอนครั้งที่ 15

วันที่ 16  สิงหาคม 2558 
1. พบกลุ่มนักศึกษา
          ระดับประถมศึกษา   จำนวน  1 คน     ผู้ขาดการพบกลุ่ม  - คน
          ระดับ ม.ต้น               จำนวน   19  คน    ผู้ขาดการพบกลุ่ม  7 คน
          ระดับ ม.ปลาย           จำนวน   42   คน  ผู้ขาดการพบกลุ่ม   19  คน                                                                     นักศึกษาบางส่วนมารับงานและไปสอบเอ็นเน็ท
 2. ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
     ระดับประถมศึกษา วิชาที่สอน  วิชา พัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน เรื่อง การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด และวิชาภาษาอังกฤษฟังพูดเบื้องต้น
   ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนร่วมกับผู้เรียน
    เทคนิคการสอน  ครูอธิบายเนื้อหา มอบหมายใบงานให้ผู้เรียนศึกษาและทำใบงาน
    สื่อประกอบการเรียนรู้  แบบเรียน  ใบความรู้
    วิธีการประเมินผล  แบบฝึกหัด จำนวน  4 ข้อ
     ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน  ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนจากการสังเกตและทำแบบทดสอบ
      มอบกรต. โครงการพัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน
     ระดับ ม.ต้น   วิชาที่สอน ศิลปะศึกษา  เรื่อง นาฏศิลป์ไทย  วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดาราศาสตร์เพื่อชีวิตดวงดาวกับชีวิต การพัฒนาตนเองชุมชนสังคม เรื่อง พัฒนาสังคม ชุมชน   และภาษาอังกฤษฟังพูด
     ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนแต่ละวิชาร่วมกับผู้เรียน  และสรุปร่วมกัน
    เทคนิคการสอน  กระบวนการ ONIE  กระบวนการกลุ่มศึกษา และทำรายบุคคล ในเนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายในแต่ละวิชา  รวมกลุ่มระดมความคิด    นำเสนอ ครูสรุปเนื้อหาในแต่ละวิชา และให้ผู้เรียนทำใบงาน
     สื่อประกอบการเรียน แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
     วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
    ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้และเข้าในในเนื้อหาที่สอนจากการทำแบบทดสอบ การซักถามและการสังเกต
     กรต. วิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์เพื่อดวงดาวกับชีวิต  ศิลปะ เรื่อง ทบทวนบทเรียน  ภาษาอังกฤษพังพูด ทบทวนเนื้อหาที่เรียน และมอบหมายงานในวิชาเลือก
      ม.ปลาย วิชาที่สอน  วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีอาวกาศ พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง  โครงการพัฒนาอาชีพสู่ความมั่นคง  ทักษะการเรียนรู้ วิจัยของฉัน  การพัฒนาตนเองชุมชนฯ เรื่อง ข้อมูล ชุมชนสังคม
       การนำเข้าสู่บทเรียน ครูและผู้เรียนร่วมสนทนาถึงเนื้อหาที่เรียนในแต่ละวิชา สรุปร่วมกัน
       เทคนิคการสอน  ใช้กระบวนการ ONIE กระบวนการกลุ่ม และรายบุคคล  ให้เนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายละวิชา          รวมกลุ่มระดมความคิด ตัวแทนนำเสนอ ครูสรุปร่วมกับผู้เรียน และให้ผู้เรียนทำใบงานร่วมกันเฉลย
      สื่อประกอบการเรียน สื่อ ETV  แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
      วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
      ผลการเรียนของผู้เรียน รู้และเข้าใจในเนื้อที่เรียนแต่ละวิชา การทำแบบทดสอบ การตอบคำถาม           การสังเกต 
      กรต วิทยาศาสตร์  ทบทวนบทเรียน  พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง ทบทวนบทเรียน  ทักษะการเรียนรู้  ทบทวนบทเรียน  การพัฒนาตนเอง ฯ  การจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล
   3. ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
        ผู้เรียนวิชาที่เรียนไม่ได้ ทำให้เกิดความสับสนในการข้อสอบ
       วิธีแก้ไข   ทบทวนวิชาของผุู้เรียนที่เกิดความสับสนเป็นรายบุคคล
       วันนี้ได้มีการสอบระวะหว่างนักศึกษาทุกระดับในวิชาที่เรียนแต่ยังไม่ครบวิชาจะต้องทดสอบในอาทติย์ต่อไป  และนัดหมายการส่งงาน โครงงานใครยังไม่เสร็จให้เร่งดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น