1. พบกลุ่มนักศึกษา
ระดับประถมศึกษา จำนวน 1 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม - คน
ระดับ ม.ต้น จำนวน 19 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม 7 คน
ระดับ ม.ปลาย จำนวน 42 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม 19 คน
2. ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ระดับประถมศึกษา วิชาที่สอน วิชา พัฒนาอาชีพให้มีอยู่มีกิน เรื่องควาจำเป็นและคุณค่าของอาชีพ และวิชาภาษาอังกฤษฟังพูดเบื้องต้น
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนร่วมกับผู้เรียน
เทคนิคการสอน ครูอธิบายเนื้อหา มอบหมายใบงานให้ผู้เรียนศึกษาและทำใบงาน
สื่อประกอบการเรียนรู้ แบบเรียน ใบความรู้
วิธีการประเมินผล ทำแบบทดสอบ จำนวน 5 ข้อ
ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนจากการสังเกตและทำแบบทดสอบ
มอบกรต. ทบทวนเนื้อหาที่เรียน
ระดับ ม.ต้น วิชาที่สอน ศิลปะศึกษา เรื่อง ทัศนศิลป์ไทย วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและพลังงานเพื่อชีวิต ทักษะการพัฒนาอาชีพเรื่อง โครงการพัฒนาอาชีพ ศาสนาและหน้าที่ ฯ เรื่อง สิทธิมนุษยชน
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนแต่ละวิชาร่วมกับผู้เรียน และสรุปร่วมกัน
สื่อประกอบการเรียน แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้และเข้าในในเนื้อหาที่สอนจากการทำแบบทดสอบ การซักถามและการสังเกต
กรต. วิทยาศาสตร์ งานและพลังงาน ศาสนาและหน้าที่ฯทบทวนบทเรียน ทักษะการพัฒนาอาชีพ ทบทวนบทเรียน ศิลปะ เรื่อง คนตรีไทย และมอบหมายงานในวิชาเลือก
ม.ปลาย วิชาที่สอน วิทยาศาสตร์ สารเคมีกับสิ่งมีชีวิตและส่งแวดล้อม พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง การจัดทำแผนการผลิดหรือการบริการ ศาสนาและหน้าที่ ฯ รัฐธรรมนูญ ทักษะการเรียนรู้ กระบวนการ แก้ปัญหาของคนคิดเป็น
การนำเข้าสู่บทเรียน ครูและผู้เรียนร่วมสนทนาถึงเนื้อหาที่เรียนในแต่ละวิชา สรุปร่วมกัน
เทคนิคการสอน ใช้กระบวนการ ONIE กระบวนการกลุ่ม และรายบุคคล ให้เนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายละวิชา ร่วมกลุ่มระดมความคิด ตัวแทนนำเสนอ ครูสรุปร่วมกับผู้เรียน และให้ผู้เรียนทำใบงานร่วมกันเฉลย
สื่อประกอบการเรียน สื่อ ETV แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
ผลการเรียนของผู้เรียน รู้และเข้าใจในเนื้อที่เรียนแต่ละวิชา การทำแบบทดสอบ การตอบคำถาม การสังเกต
กรต วิทยาศาสตร์ แรงและความสัมพันธ์ระหว่างกันของอนุภาค พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง การพัฒนาธุรกิจเชิงรุก ศาสนาและหน้าที่ ฯ ทบทวนบทเรียน ทักษะการเรียนรู้ การวิจัยอย่างง่าย
3. ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
ผู้เรียนส่่วนมากยังไม่ได้ทำโครงงาน เนื่องจากภาระงานของแต่ละคน
วิธีแก้ไข ครูกระตุ้นให้ผู้เรียนเร่งทำโครงงาน
ครูแจ้งกิจกรรมการปั่นจักรยานในวันที่ 11 สิงหาคม 58 ณ ข่วงนคร ให้นักศึกษาเข้าร่วมตำบล ละ 3 คน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น