วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกประจำวันครูกศน.

เข้ากศน.อำเภอเมืองลำปาง ร่วมอบรมเทคโนโลยีสารสนเทศ พิธีเปิดโดย อ.จิราภรณ์ เทวะนะ บรรณารักษ์ห้องสมุด คณะข้าราชการ ครูทุกประเภท
โดยอาจารย์กฤษณะ เจริญอรุณวัฒนา
มุมมองของผู้บริหาร การทำกราฟแสดงผลจะเห็นเฉพาะผู้บริหาร  161  กิจกรรม ทั้งอำเภอ  สีเขียวกำลังดำเนินการ สีแดงอยู่ในฝ่ายและตีกลับ สีฟ้าเตรียมไว้ แยกเป็นไตรมาส
ในแต่ละตำบลจะมีเมนูของตนเอง ผู้บริหารสามารถเข้าไปตรวจเช็ดได้ กราฟที่ขึ้นมาสวย เช่นของนิคมพัฒนามีทั้งหมด 5 สี ซึ่งรันงานเป็นปัจจุบัน ไตรมาสที่ 1 ควรเป็นสีเหลือง  หัวเวียงเป็นสีเหลือง ซึ่งสีเขียวและเหลืองเป็นตัวที่บอกงานค้างมากขนาดไหน
การแต่งกราฟ ตอนนี้อยู่ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 1 ต้องมีสีฟ้าเยอะที่สุด สีแดงควรมีอยู่ตลอดเวลาเพื่อแสดงว่ามีการติดต่องานกันตลอด
วิธีการดูกราฟของตำบลตนเองได้โดย  คลิกเมนูเข้าระบบและคลิกกราฟสรุปงาน
จากนั้นให้ผู้เข้าอบรมเขียนอนุญาตการจัดกิจกรรมนำเสนอ
ภาคบ่าย  ให้ครูเขียนกิจกรรมต่อและให้ครูนำเสนอ โดยมีตำบลทุ่งฝายนำเสนอ
การศึกษาขั้นพื้นฐานทำบันทึกข้อความ ไตรมาส 1 ตค ใสจำนวน คน ไตรมาสที่ 2 เดือน มค. และไตรมาส 4 ไม่ต้องใส่ยอดคน ไตรมาส 3 ใส่ยอดคน  ให้แนบปฏิทินการเรียนรู้  ทำบันทึกทั้ง 4 ไตรมาส  ไม่ต้องใส่งบประมาณที่จัดซื้อ
ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชุน มีบันทึกข้อความ หลักสูตร แผน หนังสือเชิญวิทยากร บัญชีรายชื่อผู้เรียน คำสั่ง
ส่งเสริมผู้ไม่รู้ แนบจัดตั้งกลุ่มผู้ไม่รู้หนังสือ  แผนการจัดการเรียนรู้  ให้ทำบันทึกเสนอ 3 ครั้ง  ครั้งที่ 1 ใส่จำนวนคน
กพช แนบขออนุมัติโครงการแนบไฟล์
หนึ่งหนึ่งอาชีพให้ทำบันทึกข้อจัดทำกิจกรรม
งานไตรมาสที่ 1 งานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ไม่รู้หนังสือ อัธยาศัย  และงานที่ยังไม่ได้ขึ้นระบบการจัดกิจกรรมให้ทำขึ้นระบบแอดมินจะแก้วันที่ให้ทีหลังทุกกิจกรรมที่ทำใสไตรมาส1 เพื่อให้กราฟของแต่ตำบลโชว์
งานผู้ไม่รู้หนังสือก็ไม่ต้องใส่ยอดเงินงบประมาณ
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กีฬา ยุวกาชาด ลูกเสือ ภาษาอาเซียนได้ค่าวิทยากร 6,000 บาท
การนำเสนองานของปงแสนทอง ยังไม่มีการจัดกิจกรรมเอกสารยังไม่ได้เสนอขออนุมัติ อ.ยุรัยยา แนะนำให้เสนอบันทึกในกิจกรรมขึ้นในระบบ  กานพื้นฐานถ้าเสร็จกิจกรรมถึงจะต้องเริมรายงานกิจกรรมได้





สิ่งที่ได้จากการอบรม เช่นการตรวจเช็ดงานด้วยกราฟ ลักษณะของสีแต่ละสีหมายถึงอะไร จะนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในการทำงานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น