1. พบกลุ่มนักศึกษา
ระดับประถมศึกษา จำนวน 1 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม - คน
ระดับ ม.ต้น จำนวน 19 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม 7 คน
ระดับ ม.ปลาย จำนวน 42 คน ผู้ขาดการพบกลุ่ม 19 คน
เหตุที่ขาดการพบกลุ่ม ผู้เรียนติดทำนาและงานบุญในหมู่บ้าน
ครูผู้สอนได้แก้ไขปัญหา โดยประสานให้ผู้เรียนมาพบนอกเวลาและมอบหมายงานให้ทำ
ผลเป็น
2. ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ระดับประถมศึกษา วิชาที่สอน วิชาสุขศึกษา เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและทักษะชีวิตเพื่อการคิด วิชา นาฏศิลป์พื้นบ้าน
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนร่วมกับผู้เรียน
เทคนิคการสอน ครูอธิบายเนื้อหา มอบหมายใบงานให้ผู้เรียนศึกษาและทำใบงาน
สื่อประกอบการเรียนรู้ แบบเรียน ใบความรู้
วิธีการประเมินผล ทำแบบทดสอบ จำนวน 5 ข้อ
ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่สอนจากการสังเกตและทำแบบทดสอบ
มอบกรต. ทบทวนเนื้อหาที่เรียน
ระดับ ม.ต้น วิชาที่สอน ศิลปะศึกษา เรื่อง ทัศนศิลป์ไทย วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารและผลิตภัณฑ์ในชีวิต ทักษะการพัฒนาอาชีพเรื่อง การขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาธุรกิจ ศาสนาและหน้าที่ ฯ เรื่อง รัฐธรรมนูญ
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ครูสนทนาในเนื้อหาที่เรียนแต่ละวิชาร่วมกับผู้เรียน และสรุปร่วมกัน
สื่อประกอบการเรียน แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีความรู้และเข้าในในเนื้อหาที่สอนจากการทำแบบทดสอบ การซักถามและการสังเกต
กรต. วิทยาศาสตร์ ศึกษาเรื่องแรงและพลังงานเพื่อชีวิต ศาสนาและหน้าที่ฯศึกษา เรื่องสิทธิมนุษยชน ทักษะการพัฒนาอาชีพ เรื่องโครงการพัฒนาอาชีพ ศิลปะ เรื่อง ทัศนศิล์ไทยฯ และมอบหมายงานในวิชาเลือก
ม.ปลาย วิชาที่สอน วิทยาศาสตร์ พอลิเมอร์ พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด ศาสนาและหน้าที่ ฯ วัฒนธรรม ประเพณี ภาษาไทย หลักการใช้ภาษา ทักษะการเรียนรู้ คิดเป็น
การนำเข้าสู่บทเรียน ครูและผู้เรียนร่วมสนทนาถึงเนื้อหาที่เรียนในแต่ละวิชา สรุปร่วมกัน
เทคนิคการสอน ใช้กระบวนการ ONIE กระบวนการกลุ่ม และรายบุคคล ให้เนื้อหาแต่ละวิชาที่มอบหมายละวิชา ร่วมกลุ่มระดมความคิด ตัวแทนนำเสนอ ครูสรุปร่วมกับผู้เรียน และให้ผู้เรียนทำใบงานร่วมกันเฉลย
สื่อประกอบการเรียน สื่อ ETV แบบเรียน ใบความรู้ อินเตอร์เน็ต สมาทร์โฟน
วิธีการวัดประเมินผล การมีส่วนร่วม การตอบคำถาม การสังเกต แบบทดสอบ
ผลการเรียนของผู้เรียน รู้และเข้าใจในเนื้อที่เรียนแต่ละวิชา การทำแบบทดสอบ การตอบคำถาม การสังเกต
กรต วิทยาศาสตร์ สารเคมีกับชีวิตและสิ่งแวดล้อม พัฒนาอาชีพให้มีความมั่นคง การจัดทำแผนพัฒนาการผลิตหรือการบริการ ศาสนาและหน้าที่ ฯ รัฐธรรมนูญ ภาษาไทย ทบทวนบทเรียน ทักษะการเรียนรู้ กระบวนการแก้ปัญหาของคนคิดเป็น
3. ปัญหาการจัดการเรียนการสอน
ผู้เรียนบางกลุ่มกลุ่มจำความหมายของศัทพ์เทคนิคของวิชาวิทยาศาสตร์ไม่ได้
วิธีแก้ไข ครูเน้นย้าให้อ่านตามและให้ผู้เรียนกลับไปทบทวนกับ ETV เพิ่มเติม
และได้ให้นักศึกษาที่ยังค้นหาข้อมูลไม่เป็นในเครื่องคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์ ฝึกการเข้า www.etvthai.etv. เพื่อจะได้ศึกษาเรียนรู้ให้มากขึ้น และได้สอดแทรกเนื้อหาวิชาเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้นักศึกษาร่วมกันปลูกผักสวนครัวข้างๆกศน.
จากการเรียนวันนี้สอบถามผู้เรียนได้ ค่่านิยมข้อ 4 มุ่งใฝ่เล่าเรียนเพียรวิชา ข้อ 10 พอเพียง เลี้ยงชีพได้
ครูได้เน้นย้ำการเข้าค่ายคุณธรรม วันที่ 27-28 กค นี้ ขอให้ไปตรงเวลาตามรายชื่อที่ได้เสนอไปแล้วให้เตรียมอุปกรณ์การนอนพักค้างคืน 1 คน ไปด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น